Cách viết thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất trong sơ yếu lý lịch

thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất là phần bắt buộc trong sơ yếu lý lịch, nhưng viết như thế nào cho đúng?

Thành phần gia đình là gì?

Thành phần gia đình là một mục bắt buộc trong sơ yếu lý lịch. Bạn cần phải phải ghi đầy đủ thông tin về các thành viên trong gia đình mình. Thông tin các thành viên trong gia đình như bố, mẹ,anh trai… và nghề nghiệp của từng người.

Những thông tin bạn cần biết về thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất 

Cải cách ruộng đất là cuộc cách mạng ruộng đất được tiến hành ở miền Bắc nhằm xóa sổ văn hóa phong kiến, loại bỏ tận gốc tầng lớp địa chủ bóc lột người dân, tiêu diệt thành phần gián điệp, phản quốc hay những người phản động, chống chính quyền; đánh đổ cường hào, ác bá và các đảng đối lập…

thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất

Cải cách ruộng đất được Đảng lao động Việt Nam và chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa thực hiện vào những năm từ 1953 đến 1956. Đặc điểm đặc trưng của cải cách ruộng đất thời kỳ này là tịch thu tài sản, đất đai của những người giàu (địa chủ) và chia cho người nghèo. Bên cạnh đó, nhà nước sẽ định tội cho những đối tượng phản quốc, cường hào địa chủ không hợp tác thực hiện cải cách. Cải cách ruộng đất được coi là một trong những cuộc cách mạng mở ra một chương mới cho đất nước trong thời kỳ khủng hoảng.

Kết quả, sau ba năm tiến cải cách ruộng đất, dân nghèo hầu hết đã được phân chia lại ruộng đất một cách công bằng, giai cấp địa chủ phong kiến được loại bỏ hoàn toàn.

Cuộc cải cách ruộng đất làm thành phần xã hội thanh đổi, chuyển từ nông dân địa chủ sang các tầng lớp nông dân và trí thức. Vì vậy, thành phần gia đình của bản sơ yếu lý lịch lấy mốc sau cải cách ruộng đất là để phân biệt với các tầng lớp trước cải cách.

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất và cách viết sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh

Đề hoàn thành một bản sơ yếu lý lịch chuẩn quy định, bạn không chỉ cần điền phần thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất mà còn cần đảm bảo điền đầy đủ và chính xác các thông tin khác, cụ thể như sau:

Mục thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất: Đây là thông tin về thành phần của gia đình bạn, phải khai theo đúng sổ hộ khẩu. Gia đình bạn hiện nay thuộc tầng lớp nào trong xã hội (hoặc nghề nghiệp) như công nhân, công chức, viên chức… thì sẽ điền thông tin vào đó.

thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất

Phần thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch bao gồm: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh: Đây là phần thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng phải theo đúng giấy tờ khai sinh, chứng minh thư nên bạn cố gắng khai đúng, một điều lưu ý là tên của bạn phải viết in hoa.

Thông tin về nơi ở hiện tại: Phần thông tin này là địa chỉ thường trú của bạn, địa chỉ này căn cứ theo sổ hộ khẩu, không phải nơi tạm trú (như nơi ở trọ, nhà thuê). Địa chỉ phải khai báo chi tiết từ số nhà, ngõ, đường, xã, huyện, tỉnh.

Nguyên quán là nguyên quán có ghi trong sổ hộ khẩu và giấy khai sinh của bạn

Dân tộc: Phần lớn người Việt Nam dân tộc Kinh, nếu bạn thuộc dân tộc khác thì cần kê khai theo đúng giấy khai sinh. Nếu bạn là con lại cần ghi rõ quốc tịch của bố mẹ.

Tôn giáo: Nếu bạn và gia đình là người theo tôn giáo nào hãy điền tôn giáo đó và sơ yếu lý lịch, còn nếu không theo đạo nào, bạn ghi “không” mà không được bỏ trống. 

Trình độ văn hóa: Trình độ văn hóa của bạn đang ở mức nào bạn ghi đúng thông tin đó kèm giấy tờ liên quan như tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân hay 12/12 chính quy. 12/12 bổ túc văn hóa.

Trình độ ngoại ngữ: Bạn đang sở hữu bằng ngoại ngữ nào có thể ghi hết các ngoại ngữ đó ví dụ như đại học Anh Ngữ, Pháp Ngữ hay Nga Ngữ.

Thông tin ngày vào Đoàn/Đảng và nơi kết nạp: Cần điền đầy đủ thông tin ngày tháng năm vào Đoàn/Đảng và nơi được kết nạp.

Nghề nghiệp hoặc trình độ chuyên môn: Nếu bạn đang đi làm, ghi rõ công việc hiện tại, nếu bạn vừa tốt nghiệp hãy ghi trình độ chuyên môn.

Mức lương: Nếu hiện tại đang đi làm bạn điền thông tin lương mà bạn được hưởng cho đến hiện, nếu chưa đi làm bạn có thể bỏ qua

Ngày nhập ngũ/ xuất ngũ: Nếu bạn có tham gia nghĩa vụ quân sự có thể điền thông tin này vì khác nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vấn đề này, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước.

Thông tin về quá trình hoạt động của bản thân: Mục này bạn chỉ cần tóm tắt thời gian theo năm từ lúc bạn đi học đến hiện tại theo thời gian từ gần nhất đến quá khứ

Thông tin khen thưởng/ Kỷ luật: Mục này đặc biệt quan trọng với Đảng viên vì vậy cần khi đầy đủ, nếu bạn không phải Đảng viên nếu được khen thưởng hay kỷ luật nào cũng cần điền chính xác và chân thực. Vì đây là thông tin mà nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm tra được.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm rõ về thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất và cách điền thông tin sao cho đúng ở trong bản sơ yếu lý lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *