Giải mã nhân tướng học: lông chân nhiều có ý nghĩa gì với nam và nữ?

lông chân nhiều có ý nghĩa gì

Từ xa xưa nhân dân ta đã có câu “Quân tử lông chân, tiểu nhân lông bụng”. Theo quan niệm dân gian thì lông hay mái tóc trên cơ thể người đều có ý nghĩa và thể hiện được một phần tính cách của con người. Vậy lông chân nhiều có ý nghĩa gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Nam giới có lông chân rậm

Lượng lông ở chân, tay, nách ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Đối với nam giới thì lông trên cơ thể sẽ khá dày và rậm hơn so với phái yếu.

Giải thích tình trạng lông chân mọc nhiều theo khoa học

Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng lông chân là thứ vô nghĩa trên cơ thể. Tuy nhiên lông chân cũng có vai trò riêng của mình đó là bảo vệ da, ngăn chặn vi khuẩn và bụi bám vào da và tham gia vào quá trình tiết mồ hôi. 

lông chân nhiều có ý nghĩa gì

Theo nghiên cứu khoa học, lông chân mọc nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng hormone sinh dục nam Testosterone trong cơ thể. Nam giới có lượng hormone sinh dục cao thường lông sẽ mọc nhiều hơn đặc biệt ở các bộ phận như ngực, nách, chân, tay. 

Vậy xét theo khía cạnh khoa học, đối với nam giới lông chân nhiều có ý nghĩa gì? Những đấng mày râu sở hữu lông chân rậm rạp được đánh giá là có sức khỏe và khả năng sinh lý tốt.

Nam giới mọc lông chân nhiều có ý nghĩa gì trong nhân tướng học?

Theo quan điểm nhân tướng học nam giới có nhiều lông chân thường có sinh khí dồi dào, sở hữu sự cuốn hút đối với người khác phái. Bởi vậy họ được cho là khá đa tình và dễ thay lòng đổi dạ.

Về tính cách, những bậc trượng phu nhiều lông chân có tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn. Họ thường không ưa nịnh nọt, không chịu luồn cúi nên dễ làm mất lòng, tổn thương người khác. 

Lông chân nhiều có ý nghĩa gì với chị em nữ giới?

Lông chân nhiều là điều khiến nhiều chị em cảm thấy vô cùng mất tự tin khi diện váy đầm hay những trang phục ngắn trên đầu gối. Dựa vào lượng lông chân của chị em có thể phán đoán được một số điểm về sức khỏe cũng như tính cách, số mệnh. 

Theo ý nghĩa khoa học

lông chân nhiều có ý nghĩa gì

Ở góc nhìn khoa học, phụ nữ có quá nhiều lông chân có thể là biểu hiện của một số triệu chứng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Những người này có hàm lượng hormone sinh dục nam cao hơn so với so với hormone sinh dục nữ. Đây còn có thể là dấu hiệu để nhận biết một số bệnh lý như: đa nang buồng trứng; các bệnh liên quan đến tuyến Yên; Rối loạn nội tiết tố; Tăng sản thượng thận bẩm sinh…Tuy nhiên đây chỉ là một dấu hiệu nhận biết nhỏ, không thể dùng để chẩn đoán bệnh được. Để có kết luận chắc chắn bạn nên tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được  thăm khám và tư vấn.

Ý nghĩa trong nhân tướng học

Nữ giới lông chân nhiều có ý nghĩa gì theo nhân tướng học? Lông chân quá nhiều khiến đôi chân của chị em mất đi tính thẩm mỹ. Thường thì những phụ nữ có lông chân nhiều sẽ có nhu cầu tình dục cao. 

Về số mệnh, phụ nữ nhiều lông chân thường có số phú quý, giàu sang và hưởng phúc lộc từ gia đình. Trong công việc họ thường nhận được sự trợ giúp từ đồng nghiệp, đối tác. Đa phần những người phụ nữ này có tài năng và được trọng dụng nên dễ dàng có địa vị cao trong công việc.

Trong cuộc sống gia đình, những người phụ nữ có lông chân sẽ là người vợ, người mẹ lý tưởng bởi học là người chủ động, tháo vát. Họ có thể chu toàn công việc gia đình và cân bằng với công việc xã hội, một người vừa nuôi dạy con cái giỏi vừa giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Cô vợ nhiều lông chân sẽ là “tay hòm chìa khóa” là hậu phương vững vàng cho người chồng có thể an tâm phát triển sự nghiệp.

Tẩy lông chân có ảnh hưởng đến sức khỏe và số mệnh?

Lông chân có những ý nghĩa riêng về mặt khoa học và tướng học. Tuy nhiên lông mọc quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hình tượng bên ngoài và có thể gây ra một số vấn đề da liễu. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng cơ thể tiết nhiều mô hôi có thể tạo ra môi trường cho vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ gây viêm lỗ chân lông. Với chị em phái đẹp, lông chân còn khiến chị em giảm đi sự tự tin gây trở ngại trong giao tiếp.

Bởi vậy đối với cả nam và nữ khi có nhu cầu đều có thể tẩy lông chân. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp để nâng cao vẻ đẹp ngoại hình và đảm bảo an toàn cho bản thân. 

lông chân nhiều có ý nghĩa gì

Có rất nhiều cách để tẩy lông như dùng dao cạo, kem tẩy lông và triệt lông công nghệ cao. Mỗi phương pháp tẩy lông có ưu nhược điểm riêng. Tẩy lông bằng kem hoặc dùng dao cạo khó có thể giải quyết triệt để vấn đề lông chân. Lông có thể mọc lại sau 7-10 ngày và thường cứng hơn, thời gian mọc cũng sẽ ngắn hơn sau mỗi lần tẩy lông. Nhưng phương pháp này có ưu điểm là có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà mà không mất nhiều chi phí, thời gian.  

Để loại bỏ lông chân vĩnh viễn bạn cũng có thể tham khảo một số phương pháp triệt lông tại các spa, thẩm mỹ viện. Việc áp dụng công nghệ làm đẹp tân tiến sẽ giúp bạn có được đôi chân mịn màng, đẹp hơn. Giúp bạn loại bỏ nỗi lo về lông chân đen, rậm, tự tin diện mọi trang phục. 

Kết luận 

Trên đây là tất cả thông tin để bạn có thể trả lời câu hỏi lông chân nhiều có ý nghĩa gì ở nam và nữ giới. Lông chân nhiều đối với nhân tướng học là điểm tốt vì vậy các bạn không cần phải quá tự ti. Và nếu có nhu cầu tạm biệt lông chân thì hãy tìm cho mình phương pháp an toàn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *