Bảo trợ truyền thông là gì? Hướng dẫn gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông trong thực tiễn

bảo trợ truyền thông là gì

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm thế nào để gia tăng hiệu quả truyền thông trên thực tế? Đây là những câu hỏi phổ biến của nhiều doanh nghiệp trên thị trường nhằm xây dựng các chiến dịch phủ sóng thương hiệu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những giải đáp thú vị về vấn đề này. Cùng đón đọc bạn nhé!

Bảo trợ truyền thông là gì?

bảo trợ truyền thông là gì

Trong bối cảnh các ngành kinh tế tri thức, công nghệ, quảng cáo và truyền thông đang thống trị thì việc tìm hiểu những khái niệm liên quan và vận dụng chúng trong thực tiễn là vô cùng cần thiết. Có thể nói đây là nhân tố quan trọng và chủ chốt, quyết định sự thành công của các chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.

Tuy nhiên trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ ngân sách để xây dựng và mở rộng chương trình kinh doanh trên một phạm vi rộng lớn. Vì vậy để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả cao khi thực hiện, các đơn vị này thường tìm đến bên thứ ba. Là những cá nhân hoặc tổ chức uy tín, có danh tiếng cũng như tầm ảnh hưởng lớn trong công chúng. 

Giúp lôi kéo một nhóm khách hàng nhất định và nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường. Các đơn vị này được gọi chung là tổ chức có chức năng thực hiện bảo trợ truyền thông.

Vậy bảo trợ truyền thông là gì? Với những ai thuộc chuyên ngành báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông quốc tế và tổ chức sự kiện thì đây là một khái niệm vô cùng quen thuộc. Trước mỗi chương trình và sự kiện lớn, bảo trợ truyền thông là một hành động không thể thiếu. 

Do đó bạn có thể hiểu một cách đơn giản, bảo trợ truyền thông là hành động của các kênh báo chí, trang tin tức điện tử chịu trách nhiệm đăng tải những thông tin mới nhất về sự kiện hoặc các chương trình của một nhãn hàng. Phụ thuộc vào thỏa thuận của hai bên cũng như độ hot và tầm ảnh hưởng của sự kiện mà các đơn vị báo chí sẽ điều một số lượng nhân viên, phóng viên đến đưa tin. Các nội dung được đăng tải phải trải qua quá trình sàng lọc, viết bài một cách nghiêm ngặt. Đáp ứng yêu cầu của cả hai bên hợp tác. 

Phương pháp gia tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông

bảo trợ truyền thông là gì

Bước đầu của truyền thông sự kiện chính là được nhận bảo trợ. Tuy nhiên hiệu quả thực sự của chiến dịch này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể những gợi ý được bật mí dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng đơn vị bảo trợ truyền thông một cách hiệu quả và ưng ý nhất.

Lập kế hoạch viết bài và thời gian gửi bài cụ thể

Việc xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng và phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm sẽ đảm bảo hiệu quả công việc nhất định. Thông thường, các đơn vị khi xác nhận bảo trợ truyền thông sẽ cam kết không giới hạn các bài viết và hình ảnh đăng tải trên kênh báo chí của họ.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu PR thêm tại các đơn vị truyền thông khác thì trang tin hoặc tòa soạn báo chí mà bạn hợp tác cũng sẽ chủ động liên hệ và phân chia công việc đến những đơn vị đó. 

Để đảm bảo hiệu quả cao khi thực hiện công việc, bạn cần nắm chắc lịch viết bài cũng như đăng bài của các đơn vị báo chí. Giúp theo dõi sát sao nội dung cũng như hình ảnh được công khai trước công chúng.

Chú trọng nội dung bài đăng

bảo trợ truyền thông là gì

Chất lượng bài viết là một trong những yếu tố hàng đầu thu hút lượt xem. Vì vậy bên cạnh việc cung cấp các nguồn thông tin nóng hổi, chính xác và hữu ích với khách hàng thì những người làm nội dung cũng cần lưu ý nhiều yếu tố khác. Cụ thể như: đáp ứng được cái nhìn đa dạng, nhiều chiều của bạn đọc; phân tích mang tính chuyên sâu, đánh vào tâm lý khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Để tăng độ phủ sóng thương hiệu của đơn vị hợp tác, đội ngũ nhân viên làm nội dung cần chú ý những vấn đề sau:

  • Nội dung bài viết cung cấp đầy đủ, chính xác và nhanh chóng các thông tin liên quan đến sự kiện, nhãn hàng.
  • Đảm bảo lời văn, cách diễn đạt dễ hiểu, sáng rõ về mặt ý nghĩa. Câu từ phong phú, mượt mà, mang đến giá trị cao khi đọc hiểu.
  • Bài viết cần súc tích, cô động và chân thực. Đảm bảo phản ánh đúng bản chất thương hiệu hoặc sự kiện được tổ chức.
  • Hình ảnh sắc nét, mang tính độc quyền và gây ấn tượng mạnh với bạn đọc.

Ngoài ra việc cung cấp nội dung cũng cần sáng tạo và linh hoạt, dựa trên nhiều hình thức khác nhau như: report, recap, pictorials, anlysis, interview.

Hy vọng những thông tin được bật mí trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc bảo trợ truyền thông là gì? Từ đó tận dụng quá trình liên kết với các đơn vị truyền thông, báo chí để mang lại hiệu quả cao cho ý tưởng kinh doanh trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *