Bỏ túi ngay những cách làm bánh flan cho bé ngon mịn tại nhà

cách làm bánh flan cho bé

Bánh flan là một món bánh mềm siêu hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bé nhỏ. Thử ngay cách làm bánh flan cho bé đơn giản, gọn lẹ qua các công thức dưới đây nhé!

cách làm bánh flan cho bé

Có nên cho trẻ ăn dặm với bánh flan không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế hàng đầu thì bé từ 6 tháng tuổi trở lên là thích hợp nhất để bổ sung thêm bữa ăn dặm vào thực đơn. Bởi ở độ tuổi này, hệ tiêu hoá của bé về cơ bản đã phát triển hoàn thiện hơn, có thể nạp thêm những chất dinh dưỡng khác ngoài sữa mẹ.

Tuy nhiên vì bé chưa mọc răng nên chỉ được sử dụng các món mềm mịn, dễ nuốt hoặc xay nhuyễn. Về tiêu chí này, bánh flan là hoàn toàn phù hợp. Đặc biệt bánh flan với thành phần trứng, sữa cung cấp rất nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Bổ sung chất béo, calo giúp trẻ ngon miệng và khỏa lấp cơn đói tức thời.

Với các bé từ 6 đến 8 tháng tuổi thì mẹ nên giảm bớt hàm lượng trứng bởi protein trong trứng dễ làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ. Còn các bé trên 1 tuổi thì mẹ hoàn toàn yên tâm và thực hiện đúng công thức làm bánh nhé!

cách làm bánh flan cho bé

Các cách làm bánh flan cho bé từ những nguyên liệu đơn giản

Có khá nhiều cách làm bánh flan thơm ngon chuẩn vị từ các nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo 2 cách làm bánh flan ngon mà chúng tôi chia sẻ sau đây: 

Các nguyên liệu cần có

  • 3 – 4 lòng đỏ trứng gà      
  • Khoảng 250ml sữa bò tươi (hoặc 250ml sữa bột pha mà bé đang uống hàng ngày).
  • Đường (đường trắng/đường phèn/đường cát): 100gr
  • Bột năng: 10gr
  • Tinh chất vani: 1-2 ống

Đây là những nguyên liệu cơ bản. Ngoài ra để món ăn hấp dẫn hơn thì bạn có thể chuẩn bị thêm phô mai, dừa tươi hoặc trà xanh matcha.

Cách làm bánh flan từ trứng và sữa tươi

Bước 1: Nếu bé trên 1 tuổi bạn có thể làm thêm một lớp caramel để bánh dễ ăn hơn. Cho một ít nước và đường vào chảo theo tỷ lệ 3:2. Vừa khuấy vừa đun sôi đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cam cánh gián thì tắt bếp. Chờ nguội bớt thì đổ ra hũ đựng bánh.

Bước 2: Đánh nhẹ phần lòng đỏ trứng đã chuẩn bị cùng với bột năng và đường. Hỗn hợp chỉ cần tan đều vào nhau là được, tránh nổi bọt khí.

Bước 3: Đun sôi sữa ở nhiệt độ vừa phải. Chú ý trong quá trình đun sữa không để lửa lớn vì sẽ làm mất đi một số thành phần dinh dưỡng có lợi.

Bước 4: Đổ sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng đã đánh. Vừa đổ vừa dùng rây khuấy nhẹ nhàng. Thêm 1 – 2 ống vani để thêm hương thơm nhẹ nhàng.

cách làm bánh flan cho bé

Sau khi đổ đều trứng sữa thì bạn tiếp tục lọc lại 2 – 3 lần hỗn hợp này qua rây. Công đoạn này sẽ hạn chế tình trạng bánh bị rỗ, thành phẩm được mịn màng hơn.

Bước 5:  Đổ từ từ hỗn hợp này lên trên hũ đựng caramen. Chú ý chỉ đổ đến xấp xỉ miệng hũ, vì phải tính toán đến độ nở của bánh. Cho hỗn hợp nghỉ khoảng 3 – 4 phút.

Bước 6: Cho bánh vào xửng hấp hoặc hấp cách thuỷ trong thời gian 20 – 25 phút. Kiểm tra bánh chín bằng cách cắm nhẹ tăm vào, rút tăm thấy bánh không dính vào là được.

Bước 7: Chờ bánh nguội rồi đem để trong tủ lạnh ngăn mát khoảng 1 – 2 ngày. Sau đó lấy ra cho bé thưởng thức được rồi!

cách làm bánh flan cho bé

Cách làm bánh flan cho bé thêm phô mai

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu tương tự như ở trên. Giảm bớt lượng đường xuống còn 40 – 50gr. Vì phô mai hoặc các thành phần khác sẽ có một chút vị ngọt.

Cho thêm khoảng 2 – 3 viên phô mai. Bạn hoàn toàn có thể thay thế phô mai bằng các nguyên liệu khác. Ví dụ như matcha, bắp tươi, quả bơ tùy theo sở thích của bé nhé. Lời khuyên là thi thoảng các mẹ có thể linh động thay đổi cách làm để bé thấy thích thú hơn. 

Quy trình bước 1 là đánh đều phô mai sau đó cho vào hỗn hợp lòng đỏ trứng đã đánh. Các bước còn lại bạn chỉ cần thực hiện tương tự như với cách làm bánh flan cho bé bằng trứng và sữa là được. Chúc bạn thành công!

cách làm bánh flan cho bé

Những lưu ý về cách làm bánh flan cho bé 

Khi làm bánh flan cho bé thì yếu tố an toàn vệ sinh phải luôn được đặt lên hàng đầu. Để bánh không chỉ thơm ngon mà còn thực sự tốt cho sức khỏe, phụ huynh cần lưu ý:

  • Đảm bảo tiệt trùng đầy đủ mọi dụng cụ chế biến, hũ đựng bánh bằng nước sôi. Với hũ đựng nên dùng các loại hũ thuỷ tinh thay vì hũ nhựa dễ nóng chảy.
  • Tất cả nguyên liệu trứng, sữa, vani… chỉ mua ở những địa chỉ uy tín, đã qua kiểm dịch. Cần có đầy đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được quá hạn sử dụng.
  • Nêm nếm độ ngọt vừa phải. Hạn chế sử dụng thêm các phụ gia tạo ngọt như chocolate vì chúng không tốt cho răng miệng của trẻ.
  • Cẩn trọng trong công đoạn tách lòng đỏ trứng, không nên để lòng trắng trứng bị lẫn vào. Bởi vì chất có trong lòng trắng rất có thể làm trẻ bị đầy hơi, khó tiêu.

Như vậy bạn có thể thấy cách làm bánh flan cho bé cũng không quá khó đúng không nào. Tin rằng với sự tâm huyết của mình thì mọi ông bố bà mẹ đều thực hiện thành công món ăn hấp dẫn này cho con yêu!  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *