Tìm hiểu chuyện thầm kín: Quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao su có an toàn hay không?

quan he dong tinh nam khong dung bao cao su

Việc quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao su liệu có phải là một lựa chọn an toàn? Có thể thấy việc quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ là khá nguy hiểm bởi chúng ta không thể biết được rằng người bạn tình của mình có mắc bệnh gì hay không. Bên cạnh đó việc quan hệ không dùng biện pháp cũng sẽ dẫn đến một số vấn đề ngoài ý muốn. Vậy đối với quan hệ đồng tính nam không sử dụng biện pháp bảo vệ có mắc những căn bệnh truyền nhiễm nào hay không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

quan he dong tinh nam khong dung bao cao su

Giải đáp thắc mắc quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao su có an toàn không?

Việc quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao su là không an toàn bởi theo nghiên cứu, nam giới có quan hệ đồng tình được xếp vào nhóm có khả năng, nguy cơ lây nhiễm HIV rất cao. Theo các bác sĩ, phương pháp sử dụng BCS khi quan hệ  được cho là khá hữu hiệu nhưng cũng không thể khẳng định là an toàn tuyệt đối.  Bởi điều đáng lo ngại chính là việc bạn vẫn có thể mắc những căn bệnh xã hội do lây qua những vùng da không có BCS như bệnh giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…. Đây đều là những bệnh có khả năng lây nhiễm tiếp xúc với da hay vùng có vết thương hở.

quan he dong tinh nam khong dung bao cao su

Khi những người bị bệnh, vùng kín sẽ xuất hiện những vết loét hay mụn nổi trên da. Khi quan hệ, dù có sử dụng BCS nhưng một số vùng da đã bị tổn thương trước đó, niêm mạc của người bình thường tiếp xúc với những nốt của người nhiễm giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục thì tỉ lệ nhiễm bệnh cũng khá là cao. Do đó, có thể thấy việc quan hệ sử dụng BCS vẫn có nguy cơ khiến bạn bị lây nhiễm bệnh tình dục nên quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao suKHÔNG NÊN các bạn nhé!

Khi quan hệ tình dục nên lựa chọn kích cỡ bao cao su như thế nào?

quan he dong tinh nam khong dung bao cao su

Một trong những vấn đề phổ biến của các bạn nam khi lựa chọn mua bao cao su là không quan tâm đến kích thước mặc dù các nhà sản xuất đã khảo sát kích cỡ dương vật trung bình của đàn ông Việt Nam để đưa ra những kích cỡ phù hợp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn cũng nên đo chính xác hoặc gần chính xác kích cỡ dương vật để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Các nhà sản xuất đã phân loại nhóm size bao cao su theo kích cỡ như sau:

Thứ nhất, size 49mm dành cho những người có chu vi dương vật < 110mm, tuy nhiên dòng BCS này không quá phổ biến ở Việt Nam.

Thứ hai, size trung bình khoảng 52mm dành cho những người có chu vi dương vật từ 110 – 125mm. Đây được coi là kích cỡ trung bình tại Việt Nam và có khá nhiều người ở trong khoảng kích cỡ này.

Thứ ba, size lớn 55mm đối với những người có chu vi dương vật >126mm.

Tại sao cần quan tâm đến kích cỡ khi lựa chọn mua bao cao su?

Nếu bạn lựa chọn BCS có kích thước nhỏ hơn với size thực tế thì có thể xảy ra hiện tượng rách trong quá trình quan hệ. Không những thế, việc lựa chọn BCS size nhỏ cũng sẽ không giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc những căn bệnh truyền nhiễm.

Nếu bạn lựa chọn BCS có kích thước quá lớn thì việc dễ bị tụt trong quá trình quan hệ là khó tránh khỏi. Nếu như vậy, bạn sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Do đó, việc lựa chọn chính xác kích cỡ BCS trước khi quan hệ là một trong những điều mà người nam giới cần nắm vững trước khi tiến hành chuyện “yêu”.

Tham khảo tấm chắn bảo vệ miệng trong quá trình quan hệ

quan he dong tinh nam khong dung bao cao su

Để đạt được độ khoái cảm nhất định, các bạn sẽ thường có xu hướng sử dụng “miệng” trong quá trình quan hệ. Đương nhiên, nguy cơ lây nhiễm HIV cũng như những bệnh truyền nhiễm khác qua quan hệ tình dục bằng miệng sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, nếu tình trạng sức khỏe răng miệng kém thì sẽ gặp một số hiện tượng như loét miệng, nẻ, sứt môi, viêm nhiễm lợi,… xảy ra.

Bên cạnh đó, việc ngậm hoặc nuốt tinh dịch vào miệng cũng khiến nguy cơ lây nhiễm HIV tăng cao bởi vì khuẩn, mầm bệnh đã có thể xâm nhập vào khoang miệng của các bạn. Do đó, trong quá trình quan hệ tình dục nên sử dụng dental dam để có thể giảm thiểu những nguy cơ lây qua miệng khi quan hệ tình dục nhé.

Như vậy, bài viết hôm nay đã trả lời cho các bạn câu hỏi quan hệ đồng tính nam không dùng bao cao su liệu an toàn hay không? Câu trả lời chính là không, bởi việc quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm,…. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo thêm việc sử dụng tấm chắn bảo vệ miệng. “Yêu” là điều khó tránh khỏi trong các mối quan hệ, tuy nhiên, các bạn hãy luôn tìm hiểu những biện pháp khác nhau để bảo vệ mình thật tốt trước những nguy cơ có thể xảy ra do bệnh truyền nhiễm nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *