Tên gọi phần mềm chống virus của Microsoft trên hệ điều hành Windows 10 là gì?

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Người dùng máy tính trên toàn thế giới chắc chắn đã quá quen thuộc với cái tên Microsoft. Đặc biệt, hệ điều hành Windows 10 ra đời là sự thay đổi ngoạn mục với nhiều tính năng mạnh mẽ, tích hợp bảo vệ toàn diện nhờ phần mềm chống virus miễn phí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ tên gọi phần mềm chống virus của Microsoft trên hệ điều hành Windows 10 là gì. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc tên gọi của phần mềm cũng như những thông tin liên quan vô cùng hữu ích.

Tên gọi phần mềm chống virus của Microsoft trên hệ điều hành Windows 10 là gì?

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Windows 10 khi ra mắt luôn được đánh giá cao trên mọi phương diện so với các phiên bản khác. Người dùng được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời, không chỉ về giao diện mà còn cả về độ bảo mật cao. 

Các phiên bản Microsoft cho ra trước đó là Windows XP, Windows Vista và Windows 7 đều có ứng dụng chống virus với tên gọi Microsoft Security Essential. Từ phiên bản Windows 8, ứng dụng này đã được phát triển hơn và đổi tên thành Windows Defender. Và khi được nâng cấp lên phiên bản Windows 10, ứng dụng vẫn được giữ nguyên tên gọi nhưng đã thực sự phát huy được khả năng bảo vệ máy tính cực mạnh khỏi virus xâm nhập.

Như vậy, cái tên Windows Defender đã có từ Windows 8 nhưng phải đến khi Microsoft cho ra mắt Windows 10 thì ứng dụng này trở thành điểm nổi bật cực kỳ áp đảo. Ngoài ra, nó cũng được kích hoạt sẵn khi người dùng cài Windows 10 nên máy tính luôn mặc định được bảo vệ trước mọi mối nguy hại. 

Đây chính là nỗ lực rất lớn của Microsoft khi tích hợp phần mềm bảo vệ Windows Defender – một sự kết hợp hoàn hảo giữa Kaspersky và BitDefender và được đánh giá rất cao.

Những điểm nổi trội của phần mềm chống virus Windows Defender

Phần mềm Windows Defender hoàn toàn miễn phí 

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Như đã nói ở trên, phần mềm này được tích hợp sẵn trong phiên bản Windows 10 khi người dùng cài vào máy tính. Vì vậy, máy tính của bạn sẽ hoàn toàn mặc định được bảo vệ dù bạn có cài phần mềm chống virus khác hay không. 

Không tiêu tốn tài nguyên 

Ngoài ưu điểm hoàn toàn miễn phí, người dùng còn không phải quá lo về việc Windows Defender có chiếm quá nhiều dung lượng máy hay không. Bởi phần mềm này không hề làm nặng máy như những chương trình bảo vệ khác. Dù máy tính của bạn là đời cũ hay hiện đại thì nó cũng không ảnh hưởng lớn đến tốc độ của thiết bị. Đây là ưu điểm mà không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được.

Bảo mật một cách toàn diện

Windows Defender là sự kết hợp hoàn hảo giữa Kaspersky và BitDefender nên độ bảo mật của nó so với các ứng dụng và các trình duyệt web khác tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, Windows 10 cũng cung cấp các tùy chọn bảo mật quyền riêng tư nên máy tính của bạn luôn được bảo vệ toàn diện từ Windows Defender.

Hiệu suất hoạt động và tính bảo mật cao 

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Nếu bạn đang cài phần mềm bảo mật từ bên thứ 3, bạn có thể thử thay thế bằng Windows Defender Win 10 và so sánh hiệu suất của cả hai. Có thể thấy hiệu suất hoạt động của Windows Defender không thua kém bất cứ phần mềm bảo mật nào, trong khi đó lại không tiêu tốn quá nhiều năng lượng của máy tính. Đương nhiên một lợi thế nữa nghiêng về Windows Defender bởi nó không cần phải cài đặt nhiều bước như nhiều phần mềm chống virus khác bởi đã được tích hợp sẵn trong Win 10. Máy tính của bạn sẽ được mặc định bảo mật trước mọi nguy cơ tấn công từ virus.

Tự động chạy ngầm để quét virus cũng tự động cập nhật khi cần thiết

Tương tự như các phần mềm chống virus khác, phần mềm Windows Defender cũng tự động chạy ẩn, Khi các bạn tải xuống tệp tin, copy từ chỗ này sang chỗ khác, phần mềm sẽ tự động quét các tệp này để đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn.

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Khi bạn update Win 10, phần mềm cunxg tự động update nên hiệu quả bảo mật luôn ở mức cao. Người dùng có thể quét thủ công hoặc quét nâng cao ở 3 chế độ: quét toàn bộ( Full Scan), quét tùy chỉnh( Custom Scan) hoặc quét ngoại tuyến khi hệ điều hành tắt( Windows Offline Scan).

  • Full Scan: khi chọn chế độ này, mọi tệp tin và các chương trình trên máy tính của bạn đều được kiểm tra. Quá trình quét có thể diễn ra trong vòng 1 tiếng hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào dữ liệu máy của bạn. Vì vậy, khi không cần sử dụng máy tính thì bạn nên chọn chế độ này để không ảnh hưởng đến quá trình thao tác trên máy.
  • Custom Scan: chế độ này cho phép người dùng tùy chọn một số khu vực nhất định để quét. Bạn kích chuột vào bất kỳ thư mục nào muốn kiểm tra rồi ấn chọn Scan with Windows Defender
  • Windows Offline Scan: có nhiều trường hợp những phần mềm độc hại sẽ “giấu mình” khi máy tính đang hoạt động nên Windows Defender khó nhận ra. Với Windows Offline Scan, máy tính của bạn sẽ được quét ngoại tuyến khi hệ điều hành tắt. Vì vậy mà việc quét virus trở nên toàn diện, độ bảo mật được nâng cao hơn. 

Cách mở Windows Defender 

Tại giao diện máy tính đang mở, bạn chọn Homes -> Setting -> Update & Security -> Windows Defender. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị phần mềm Windows Defender, bạn chỉ việc lựa chọn các chế độ quét virus để tiến hành kiểm tra máy tính.

Lưu ý khi sử dụng Windows Defender

tên gọi phần mềm chống virus của microsoft trên hệ điều hành windows 10 là gì

Vì Windows Defender hoạt động ngầm, tự động quét và tự động update định kỳ nên các tệp tin nhạy cảm, những tệp tin tự tạo chứa mã độc sẽ bị xóa tự động và không thông báo trước nên bạn cần nén những tệp tin đó lại. 

Nếu bạn muốn cài thêm phần mềm diệt virus từ bên thứ 3, bạn hoàn toàn có thể tắt hoạt động của Windows Defender mà không ảnh hưởng gì đến hiệu suất làm việc của máy tính. 

Với phần chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đọc đã biết tên gọi phần mềm chống virus của Microsoft trên hệ điều hành Windows 10 là gì cũng như những ưu điểm nổi trội của nó. Hy vong bài viết đã cung cấp đúng, đủ những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *