Tiêu chuẩn oích thước tủ rượu cho ngôi nhà của bạn

kích thước tủ rượu

Tủ rượu nên đặt thế nào? Lựa chọn kích thước tủ rượu như thế nào để hợp phong thủy và phù hợp với của ngôi nhà? Sau đây mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông thông tin về vấn đề này.

Ngày nay, tủ rượu được xem là một món đồ nội thất sang trọng ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Ngoài công dụng chính là để lưu trữ rượu ra thì còn được xem như một sản phẩm trang trí nội thất góp phần tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà bạn cũng như khẳng định đẳng cấp của gia chủ. 

kích thước tủ rượu
Tủ rượu là một phần quan trọng trong cuộc sống của các quý ông

Lý do nên bố trí một tủ rượu trong nhà

Chúng ta đều thấy rằng hầu như các gia đình quý tộc hay quyền quý từ thời xa xưa luôn có cho mình một chiếc tủ bảo quản rượu, thậm chí là xây dựng hẳn cả một hầm rượu ngay trong nhà. Vì nó không chỉ nói lên được sự đẳng cấp của gia chủ mà còn thể hiện được sự sang trọng cho ngôi nhà. Đây là điều mà gần như mọi gia đình mong muốn cho ngôi nhà của mình.

Hãy thử nghĩ xem khi bạn đến thăm nhà một ai đó và thấy trong nhà họ là một tủ rượu với các thương hiệu rượu nổi tiếng từ các nước: Rượu Macallan, Chivas Regal, Royal Dragon Vodka, Hennessy Cognac XO,… Thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị thu hút bởi chính chiếc tủ rượu đó và cũng góp phần để lại trong lòng bạn một ấn tượng khó quên về ngôi nhà.

Như vậy việc chúng ta có một tủ rượu trong ngôi nhà của mình không những thể hiện được đẳng cấp của gia chủ mà còn tạo được điểm nhấn khó quên cho ngôi nhà của bạn, không gian ngôi nhà cũng sang trọng và lịch lãm hơn, ngoài rượu ra thì chúng ta cũng có thể trang trí thêm những món đồ khác để tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà và điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất là giúp mang lại may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Lợi ích của việc chọn kích thước tủ rượu phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cũng như thương hiệu tủ rượu khác nhau. Và mỗi thiết kế đều mang những nét đặc trưng riêng cùng với sự đa dạng về kích thước cũng như mẫu mã. Chính vì lẽ đó việc tìm hiểu kích thước tủ rượu trước khi đặt mua cho ngôi nhà của mình là rất quan trọng. Vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn khi tủ được lắp đặt vào ngôi nhà của bạn.

Việc lựa chọn kích thước tủ rượu không đúng chuẩn với ngôi nhà của bạn sẽ tác động đến rất lớn đến không gian căn phòng. Nếu tủ rượu quá lớn mà đặt trong không gian quá hẹp sẽ không gian ngôi nhà của bạn trở nên chật hẹp và bí tắt. Còn nếu tủ rượu quá bé mà không gian rộng lại mang đến cảm giác trống trải, mất cân bằng thẩm mỹ đối với ngôi nhà của bạn. Tủ sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống thường ngày tọa cho bạn cảm giác không thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. 

Nếu lựa chọn được tủ rượu có kích thước tiêu chuẩn phổ thông phù hợp nhất với ngôi nhà sẽ giúp bạn đảm bảo được công năng sử dụng và tính thẩm mỹ đối với ngôi nhà của bạn. Từ đó sẽ giúp bạn lưu trữ và trưng bày bộ sưu tập rượu của mình một cách dễ dàng, phù hợp, khoa học và thẩm mỹ nhất.

kích thước tủ rượu
Những chai rượu được cất giữ gọn gàng, đẹp mắt

Kích thước tủ rượu phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí đặt của tủ, không gian đặt ở phòng bếp hay phòng khách. Diện tích căn phòng, yêu cầu sử dụng ra sao mà bạn có thể xác định được kích thước tủ rượu phù hợp nhất với gia đình bạn.

Dưới đây là một vài thông số tiêu chuẩn của tủ rượu mà mình tìm hiểu được mời các bạn cùng tham khảo:

  • Kích thước chiều sâu của tủ là 25cm.
  • Kích thước chiều cao thông thường là 200cm.
  • Còn chiều rộng tùy vào không gian diện tích của căn phòng của bạn.
  • Tủ rượu thông thường được chia làm 2 đến 3 buồng, tùy thuộc vào không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. 
  • Ngăn tủ trên thường được sắp xếp các khoang với kích thước có thể khác nhau để phù hợp với từng loại rượu khác nhau.
  • Ngăn dùng để trưng bày các loại rượu quý: Những chai rượu này thường có thể tích khoảng 187.5 tới 375ml. Nên các ngăn đựng những loại rượu này thường có kích thước 241 x 57mm.
  • Ngăn tủ dành cho rượu có kích thước tiêu chuẩn: thường là 292 x 75mm.
  • Ngăn tủ dành cho những chai rượu cỡ lớn: Thể tích trung bình 1.5l mỗi chai. Do đó theo các chuyên gia kích thước các ô dùng để đựng các loại rượu này có kích thước khoảng 343 x 102mm.
  • Ngăn tủ dưới cùng thường thiết kế dạng cửa cánh đóng mở, kích thước chiều cao khoảng 75 đến 80cm so với mặt đất.

kích thước tủ rượu

Trên đây là những thông tin tổng quát về kích thước tủ rượu trên thị trường hiện nay mà mình đã hiểu và tổng hợp được hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình lựa chọn tủ rượu phù hợp cho gia đình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *