Thanh cua làm từ gì? Có nên ăn thanh cua thường xuyên hay không?

thanh cua làm từ gì

Có nhiều người đang ăn “cua giả” nhưng họ thật sự không nhận ra. Khi đi ăn ở các nhà hàng sushi bình dân hay các cửa hàng đồ ăn hải sản khác thì nhiều người sẽ thấy thịt cua cực kì đẹp mắt nhưng lại rẻ, nhiều người nghĩ đây là thịt cua thật nhưng đây chỉ là thanh cua. Là loại thực phẩm ngày càng trở nên quen thuộc vậy các bạn khi ăn có thắc mắc thanh cua làm từ gì và và những mặt lợi ích và hạn chế khi ăn thanh cua. 

thanh cua làm từ gì

Thanh cua làm từ gì?

Thanh cua làm từ gì là một câu hỏi thường gặp phải với những người lần đầu tiên nghe tới tên thực phẩm này và nếu không làm từ thịt cua tại sao lại gọi nó là thanh cua. Thanh cua được làm từ thịt cá đã được gỡ bỏ và rửa sạch để loại bỏ chất béo và các phần thịt không sử dụng được, sau đó đem xay nhuyễn và tẩm ướp với các gia vị như muối đường, trứng và thứ quan trọng là vị cua. Một cách nói dễ hiểu thì thanh cua không phải làm từ thịt cua mà từ thịt cá thông thường. Chính vì không có thịt cua nên giá của những thanh cua này thường rất rẻ và dễ tìm thấy trên thị trường. Thành phần chính của thanh cua surimi là thịt cá chế biến khoảng từ 35% đến 50% tùy vào sản phẩm. Các thành phần chính trong thanh cua bao gồm

  • Nước: đây là thành phần quan trọng thứ hai trong thanh cua, là nguyên liệu thiết yếu để kiểm soát được kết cấu phù hợp và kiểm soát chi phí sản xuất.
  • Tinh bột: có thể là khoai tây, lúa mì, ngô hay tinh bột sắn thường được dùng để tạo cấu trúc và tạo hình cho thanh cua. Một số loại sản phẩm dùng nhiều tinh bột để cắt giảm chi phí cho sản xuất làm cho sản phẩm mềm và dính.
  • Protein: là chất đạm lấy từ lòng trắng của trứng, nguyên liệu phổ biến nhất. Ngoài ra ra có thể dùng nguồn đạm khác để thay thế như là đậu nành. Tạo được độ bóng cho thanh cua cũng như tăng độ kết cấu của sản phẩm.

thanh cua làm từ gì

  •  Đường và sorbitol: là những chất giúp bảo quản trong môi trường đông lạnh và tạo vị ngọt cho sản phẩm.
  • Muối: giúp tăng hương vị và đảm bảo độ kết dính.

Sau khi kết hợp các loại nguyên vật liệu với nhau kết hợp với các chất phụ gia bảo quản thì hỗn hợp được nấu chín và ép thành các hình dạng ống giống với thịt cua, được hút chân không và tiệt trùng để tiêu diệt các vi khuẩn có hại trước khi cho bán ra thị trường.

thanh cua làm từ gì

Giờ đây các bạn có thể tham khảo một số thông tin trên để biết được thanh cua làm từ gì và có thật sự là một sự giả mạo trong cách gọi tên sản phẩm không đồng nhất với thành phần hay không. 

Lợi và hại

Thanh cua làm từ gì và người nào nên ăn và người nào không nên ăn thanh cua chắc hẳn là một câu hỏi với nhiều người khi lựa con thanh cua cho bữa ăn của mình. Cũng giống như các thực phẩm khác, thành cua cũng có lợi về mặt dinh dưỡng, nhưng cũng có một số thành phần sẽ gây ảnh hưởng nhất đến sức khỏe của một số người. Tuy nhiên phần lớn mọi người đều có thể ăn được thanh cua vì đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Về mặt dinh dưỡng thì thanh cua chứa khá là ít chất béo và năng lượng. Đối với những người có lượng cholesterol trong máu cao thì thanh cua là một thức ăn có thể được lựa chọn. Nhờ có ít chất béo nên thanh cua có thể khiến cơ thể tránh được các bệnh mãn tính. Thanh cua chứa rất ít thủy ngân, nhất là những loại thanh cua làm từ loại surimi tốt. Đối với loài cá thì ta khó có thể kiểm soát được lượng thủy ngân trong cơ thể chúng, nếu hàm lượng thủy ngân vượt mức cho phép thì sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể. Trong thanh cua chứa nhiều phốt pho rất có lợi cho việc hỗ trợ vận động của các cơ và thận hoạt động một cách bình thường.

Tuy nhiên trong thanh cua chứa nhiều natri, không có lợi cho người mang thai. Nếu hấp thụ quá nhiều chất này vào trong cơ thể thì người phụ nữ mang thai có khả năng bị đột quỵ cao. Ngoài ra khi ăn nhiều món này sẽ có chất dư thừa không tốt cho người bị tiểu đường và bệnh về đường ruột. Bên cạnh đó thanh cua còn chứa các chất phụ gia bảo quản không tốt với sức khỏe của bà bầu và trẻ nhỏ.

thanh cua làm từ gì

Với những đặc điểm có trong thành phần của thanh cua thì nó mang lại mặt lợi và mặt hại cho người sử dụng, mọi người nên cân nhắc trước khi sử dụng thanh cua cũng như sử dụng một lượng vừa đủ. với những chia như vậy hi vọng mọi người có thể biết được thanh cua làm từ gì và có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *