Hướng dẫn làm hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Hoa luôn là một trong những món đồ trang trí xinh xắn được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, để hoa không bị héo và nhanh luỵ tàn như hoa tươi thì một số người lại lựa chọn dùng hoa giả bằng xốp tiện lợi. Vậy bạn đã biết cách làm hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp chưa nào? Chúng mình cùng tìm hiểu cách làm hoa bằng xốp này với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Cách làm hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp – Hoa cúc

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Để làm được hoa cúc bằng xốp bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: Vải nỉ, giấy xốp, kim chỉ, kéo cắt giấy, súng bắn keo, keo nến dán và que làm cành. Sau khi có đầy đủ gồm các nguyên liệu thì bạn làm hoa cúc đơn giản bằng giấy xốp theo các bước sau đây

Bước 1: Bắt đầu tạo cánh hoa

Bạn gấp tờ giấy làm 4 góc bằng góc rồi sử dụng kép để cắt tròn đầu. Sau đó, bạn hãy mở ra thành một lớp cánh ra. Lưu ý: Nên cắt sâu 2 bên bởi đặc điểm cánh của hoa cúc thường dài và nhỏ.

Bước 2: Dán các cánh hoa kết lại với nhau

Bạn cắt tương tự với 2 tờ giấy còn lại để tại cánh hoa như trên. Tiếp tục sử dụng  keo dán chắc chắn để dán cả 3 lớp cánh hoa lại với nhau.

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Bước 3: Gắn phần nhụy hoa vào thân

Bạn rải lên một lớp keo dài lên phần giữa tờ giấy rồi gắn với phần nhụy vàng của hoa lên phần keo đó. Sau đó bạn hãy đợi tầm 3 phút cho các hạt dính chặt rồi lật úp bông hoa lại với nhau.

Bước 4: Hoàn thành hoa cúc bằng xốp

Sau khi bạn thực hiện đầy đủ và hoàn chỉnh các bước trên, bạn hãy gắn thêm que đã chuẩn bị ở trước đó vào làm cành hoa. Khi gắn xong que vào thân là bạn đã hoàn thành các bước và có một bông hoa cúc bằng xốp vừa đơn giản lại vừa đẹp. Các bông hoa tiếp theo thì bạn chỉ cần thực hiện giống như trên là được.

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Cách làm hoa hồng bằng xốp đơn giản mà đẹp

Bước 1

Muốn làm hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp trước tiên, các bạn bắt đầu tiến hành vẽ hình dạng của những bông hoa có 7 cánh ở trên một tờ giấy bìa cứng chắc chắn để dùng làm mẫu, rồi sau đó hãy dùng kéo để cắt bông hoa này. Tiếp tục rồi ướm vào những tấm giấy xốp ban đầu mà chúng ta đã chuẩn bị sẵn rồi thực hiện cắt theo mẫu đã cho.

Các bạn chú ý thực hiện cắt rời từng chiếc cánh hoa một sau đó dùng kéo tỉa sao cho các cánh hoa bạn vừa cắt để có thể tạo thành đường cong của bông hoa một cách tự nhiên và mềm mại hơn.

Bước 2

Sau đó các bạn cẩn thận lấy một cánh hoa rồi dùng kéo nhỏ để có thể uống cong cánh hoa lại sau đó hãy cố định bằng cách sử dụng keo nến đã chuẩn bị sẵn để làm phần nhụy cho bông hoa hồng. Tiếp đến các bạn hãy lấy cánh hoa thứ 2 lớn hơn để có thể bọc ở bên ngoài chiếc nhụy hoa, sau đó tiếp tục dùng súng bắn keo để gắn cố định lại bông hoa sao cho chắc chắn nhất.

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Bước 3

Đến bước này, các bạn hãy lấy cánh hoa thứ 3 ra rồi tiến hành quét keo nến lúc còn nóng lên trên cánh và dán bọc lại ở phía đối diện của chiếc cánh hoa thứ nhất. Như vậy là bông hoa hồng xinh xắn này đã có phần nhụy hoa và 2 cánh hoa. Tiếp theo các bạn tiếp tục các thao tác dán 4 cánh hoa còn lại ở phía bên ngoài bông hoa chú ý làm sao xen kẽ với nhau như ở trên là các bạn đã có được đóa bông hoa hồng vô cùng đẹp mắt rồi.

Bước 4

Ngoài ra nếu như bạn nào muốn bông hoa hồng của mình có kích cỡ to hơn và có nhiều cánh hồng hơn thì các bạn có thể dùng kéo và cắt thêm các cánh hoa xốp tương tự như trên sau đó dùng keo để dán sao cho xen kẽ ở bên ngoài là được.

Bước 5

Như vậy là bông hoa hồng nhỏ nhắn của chúng ta gần như đã hoàn thiện xong rồi. Bây giờ chỉ cần chuyển sang công đoạn làm đài hoa nữa là xong.

Để làm phần đài hoa đẹp thì các bạn chỉ nên cắt một tấm giấy xốp với màu xanh lá cây giống như hình của một ngôi sao 5 cánh.

hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp

Sau đó lấy một đoạn dây kẽm vừa đủ có chiều dài khoảng 25cm để làm vật cố định vào bông hoa hồng của các bạn. Tiếp theo đó các bạn tiến hành xỏ miếng xốp cẩn thận đã được cắt thành hình ngôi sao sẵn xuyên qua đoạn thép lúc nãi rồi dùng tay kéo sát phần bông lên để làm thành phần đài hoa. Các bạn có thể dùng keo nến để giúp cố định lại bông hoa sao chắc chắn hơn nhé. 

Cuối cùng các bạn chỉ cần lấy thêm 2 cành lá bằng nhựa sẵn để tiến hành quấn bọc xung quanh cành hoa hồng ở phía bên dưới bông hoa, như vậy đã hoàn thành xong rồi. Đối với các cành hoa còn lại các bạn chỉ cần thực hiện tương tự như trên là được.

Những bông hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp hiện nay đang được khá nhiều bạn quan tâm và ưa chuộng  nhất là đối với giáo viên mầm non lựa chọn sử dụng. Bởi không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn giúp cho không gian của bạn trở nên rực rỡ màu sắc, bắt mắt hơn. Hi vọng với những chia sẻ ở trên về cách làm hoa bằng xốp đơn giản mà đẹp có thể giúp bạn áp dụng được công thức một cách hiệu quả, đúng chuẩn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *