Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước?

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Người tình ở kiếp này là vợ chồng của kiếp trước nối tiếp phần nhân duyên chưa dứt ở tiền kiếp. Người ta hay có câu “hồng nhan tri kỷ” của kiếp này là anh em của kiếp trước tới chia sẻ những điều chưa được nói hết. Hoặc nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước mà chúng ta nên tìm hiểu. Nhân duyên vợ chồng không duyên không phận sẽ không kết đôi. Hãy cùng nhau khám phá rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Câu chuyện nhân duyên vợ chồng

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Trong mỗi con người chúng ta không ít lần nghĩ đến việc mọi việc sinh ra trên đời này đều có nhân quả và luân hồi của nó. Càng đọc, càng nghe và càng tìm hiểu về Phật giáo thì chắc hẳn chúng ta sẽ càng nhìn rõ hơn về vấn đề này. Thực chất nó sẽ luôn song hành nhưng không phải là phần quyết định tất cả mọi thứ trong cuộc sống của con người. Cũng như câu hỏi nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước?

Đạo Phật luôn nói về luật luân hồi và nhân quả mục đích mà mong muốn dẫn dắt con người sống hướng thiện, tích cực và quan trọng nhất vẫn chính là mối lương duyên giữa vợ chồng của mỗi người sẽ khác nhau.

Trích lời đức Phật dạy rằng “có thể người vợ ở kiếp này chính là người ở tiền kiếp tới để hoàn thành việc trả nợ cho bạn. Đứa con trai ở kiếp này là chủ nợ của bạn ở kiếp trước, để đòi nợ chưa trả. Đứa con gái ở kiếp này là tình nhân ở kiếp trước, tới vì tình cảm chưa thể dứt hẳn với bạn,….” Đây không phải là điều mê tín mà chính là nhân quả luân hồi, là số kiếp của mỗi người cũng như việc nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước? chúng ta cần tìm hiểu rõ.

Nhân duyên vợ chồng kiếp này là nghiệp hay phước?

Nhân duyên đến từ việc người này mang ơn với người kia

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước được nhắc đến đầu tiên là duyên đến từ việc người này có duyên với người kia. Bất kể bạn là đi chăng nữa, khi bạn sinh ra trên cõi đời này thì bạn luôn sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau như lương duyên và nhân quả. Vợ chồng đến với nhau kiếp này là vì tiền kiếp vợ bạn hoặc người chồng đã mang ơn bạn, điều đó có ý nghĩa một đời một kiếp của họ không thể nào trả hết được vì nặng cả về nghĩa và tình khiến họ cảm động và nguyện ý báo ân trả nợ.

Trong các loại nhân duyên thì loại nhân duyên vợ chồng này có thể mang đến hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì sâu thẳm trong ý thức của họ mang ý niệm dâng hiến một cách không oán không hối nên hai bên đều có thể nhận được sự hạnh phúc. Tuy nhiên, trên cuộc đời này không có gì là hoàn hảo, nếu xảy ra các cuộc cãi vả hoặc mâu thuẫn và không biết cách giải bày thì tình cảm hoàn toàn có thể rạn nứt.

Mối nhân duyên xuất phát từ việc người này thiếu nợ người kia

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước thì cũng như mối quan hệ đầu tiên là đến để báo ân, thì nhân duyên này lại là do người này thiếu nợ người kia. Mối nợ ở đây cũng có thể xuất phát từ hai ý nghĩa chính, nợ về mặt tiền bạc, vật chất hoặc nợ về mặt tình cảm. Ông bà xưa của chúng ta thường có câu nói “nợ gì cũng được nhưng nợ tình cảm là thứ nợ khó trả nhất”.

Ví dụ kiếp trước bạn là một người đàn ông và bị một người con gái nào đó phụ bạc tình cảm mà bản thân vẫn cảm thấy không can tâm. Từ đó mà bạn sẽ gặp lại cô gái ấy vào kiếp sau, khi cô ấy đã gặp được bạn, cô ấy sẽ giữ chặt bạn và không để chuyện kiếp trước xảy ra lần nữa. Đó chính là nhân duyên vợ chồng được kết thành với nhau vì khoản nợ tình cảm.

Nợ về tiền bạc thì đơn giản hơn rất nhiều là bạn chỉ cần chăm chỉ làm việc, không vào thời điểm này thì bạn sẽ có thể trả vào thời điểm khác, nhưng tuyệt đối trong tư tưởng của bạn không nên có ý định quỵt nợ thì chắc chắn bạn sẽ trả được mối nợ ấy. Còn nợ về tình cảm là thứ khó nói thành lời nhất. Bởi vậy nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước còn tùy thuộc vào bạn đấy.

Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước sẽ được thể hiện qua loại nhân duyên cuối cùng này chính là cả hai đều thiếu nợ lẫn nhau. Tức là cả người này và người kia đều thiếu nợ lẫn nhau và nợ về rất nhiều mặt khác nhau, kiếp trước họ không có khả năng trả hết nên vì vậy mà kiếp này hợp thành và vừa vặn với nhau giúp nhau trả nợ. Thời điểm này có thể nói rằng là vợ chồng kết thành chính vì cân bằng luật nhân quả.

Trong hai vợ chồng vì đôi bên đều đòi hỏi người đối phương phải trả nợ nên vì thế mà thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi và tính toán. Nhưng nếu cả hai chỉ cần sự thay đổi trong suy nghĩ và dùng thái độ cam tâm tình nguyện đối xử tốt với đối phương như vậy khoản nợ ban đầu sẽ nhanh chóng được trả hết.

Do đó mà bất kì ai trong mỗi chúng ta khi đã nên duyên vợ chồng đều phải trân quý và tôn trọng người đối phương của mình, vì khoản nợ này sẽ còn thay đổi. Không nên có những suy nghĩ như nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước hoặc than trời trách đất sẽ khiến món nợ ấy trả hoài không hết hoặc ngày càng trở nên nặng hơn.

nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Sự lựa chọn của bất kì ai đều xuất phát từ lý trí mà thành nên. Dù bạn có tiền duyên từ kiếp trước hay không thì kiếp này nếu gặp được nhau và gắn kết thành chữ nợ bên lâu được không là nhờ ở chính chúng ta. Nhìn nhận và nuôi dưỡng tình cảm như thế nào để thực sự mang đến an lạc và yên bình trong cuộc sống mới chính là những gì chúng ta cần hướng đến và học hỏi suốt đời.

Bài viết trên đã giải đáp phần nào việc nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước thì hoàn toàn là do bạn và đối phương. Dù các bạn không đi theo bất kì tôn giáo nào thì tất cả đều mong muốn hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp và nhân văn trong cuộc sống để có thể chuyển hóa mọi nhân duyên ở kiếp này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *